Saturday, January 26, 2013




KABAYO- KABAYUHAN



First Impression:

Oppa gangnam style! Ano daw? Kabayo- kabayuhan? Anung laro yun? May ganun ba? Nalaro mo na ba iyon? Saan galing yun? Hala? Anu gagawin natin? Research! Research! Research! Ilan lamang ang mga ito sa mga bagay- bagay na aming napag- isip isip habang nag be brainstorm tungkol sa kabayo- kabayuhan! Paano ba naman eh kami ang reporters para dito! So iyon, first impression, parang napaka- childish naman ng larong ito. Iyon, until the time came na lang na mas childish pala siya sa mas childish. Ahahaha! Ano nga ba kasi ito? Alamin mo na, agad- agad!


During the game:

Hay nako! Nakatulong ang super obsolete book sa library! Pero guess what! May isang paragraph lamang doon, 5- 6 sentences na nag- dedescribe ng laro na ito! Wala pa siyang history! Anu ba yan?! So what we did na lang is make imbento ng history! Hahaha. Anyways, paniwalang- paniwala naman ang mga classmates namin. XD <mean alert here XD> Sabi namin, nagmula ang laro way back panahon ng pangangabayo. Then ang goal is paunahan na makarating sa isang specified point or location. So ganun na nga. Syempre, competitive kami. Ahahaha. Pang bracket A ang ginamit na straw in replacement for the bamboo poles. XD. (ung straw ba na na- ililiko XD) Then super planned ang administration, control, chuchu puchu puchu para mataas ang grade. <GC alert> XD. Ayun, ang mechanics ng laro ay unahang makarating sa pwesto sa pamamagitan ng pagsakay sa straw bilang kabayo! XD Tapos ang variation ay may takip na sa mata ang lider. Dahil sa kulang ang mga members, we need to join the game! Syempre, di ako papayag na matalo! Ayun, sa first round, ako ang lider, kami ang nanalo. (well XD ahahaha) Then the next round, nagpalit na ng lider, Second na lang kami. (See the difference, XD) ahahaha. ayun, masaya ang laro dahil na pe pressure na mauna talaga sa finish line. Kaso yung iba eh kahit naputol ang straw which is dapat bumalik from the starting point eh tuloy- tuloy na lang eh! MAs competitive pa sa amin eh! Ahahaha. Anyways, Oppa gangnam style peg lang ang laro eh! Ahahaha!


Experience:

Para lamang mga bumalik sa grade one lahat! as in yung time na nag ki christmas party then lahat competitive much! Ahahaha. Actually, naputulan kami ng straw nung second round, but tuloy- tuloy na lang kami as in parang walangh nangyari! Ahahaha. Daya alert her. XD. Pero ayun, legit pa rin na second kami dun. ahahaha. Over- all, sa tingin ko successful naman ang group namin sa reporting, and the flow of the game as well. XD (Self suppotive XD).LOls


How I rate my performance here:

My performance here? Siguro flat 1.0 pa din. Ahahaha. Competitive talaga ko dito, lalo na nung ako yung lider nung group namin, tapos nung kahit hindi man ako ang lider, super competitive ko pa rin! Si Luigi yung pumalit sa akin bilang lider nung second round. Medyo maliit si luigi. So nag take advantage ako na halos buhatin ko na siya sa direction na dapat niyang tahakin since na ka-blindfold siya nun. ahahahaha So wagas! second kami nun! ahahaha.


How I rate the game:

The game is 8.42 for me out of 10, due to the level of excitement and difficulty na na experience namin. =D


MVP of the game:

Wala eh. Ako pa rin. ahahaha. Obvious na yata, ang mga pinili kong best games eh yung ako yung best. Ahahahah XD


No comments:

Post a Comment